Chung cư Thanh Hà mở bán đợt 1

Ngày 17-6 , chung cư thanh hà chú tâm UBND TP Đà Nẵng đã làm việc với ngân hàng nhân loại về phương án di dời ga đường sắt hiện hữu ra khỏi thành nội về phường Hòa Minh và Hòa Khánh Nam , quận Liên Chiểu.
Tuần này sẽ xong xuôi phê duyệt quy hoạch tổng thể nhà ga quốc tế CHK Đà Nẵng , Cam Ranh
request Thủ tướng chỉ đạo sớm di dời ga Đà Nẵng
Trình phương án xây nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng
Theo chỉ đạo TP Đà Nẵng , thời kì di dời ga Đà Nẵng sẽ thực hành trong sáu năm mở màn từ năm 2017-2023 với số tiền lên đến gần 10.000 tỉ đồng.
Theo chức vụ tham vấn của ngân hàng nhân loại chung cư thanh hà, từ tháng 1-2016 đến nay , qua nghiên cứu , khảo sát hiện trạng ga hiện hữu và địa điểm ga mới dự kiến quy hoạch tại phường Hòa Minh và Hòa Khánh Nam , chức vụ tham vấn đã có những phân tích liên tưởng đến di dời ga đường sắt và tái phát hành đô thị Đà Nẵng.
Theo đó , dựa vào quy hoạch về tuyến sắt cao tốc Bắc - Nam của Bộ GTVT , định hướng quy hoạch phát hành giao thông của TP Đà Nẵng , tham vấn ngân hàng nhân loại đã có những khái quát tổng thể về các hướng giao thông công cộng sẽ kết nối với hệ thống giao thông ga mới , ga hiện hữu.


Tại địa điểm nhà ga mới sẽ kết nối với cảng Liên Chiểu , đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi , đồng thời xây dựng tuyến vận chuyển công cộng ( BRT ) từ nhà ga mới vào trọng tâm TP kết nối với sân bay , hầm chui qua sông Hàn dự kiến xây dựng vào năm 2017 và qua bờ đông chạy thẳng ra biển.
Theo tham vấn ngân hàng nhân loại , nguồn lực huy động cho dự án này sẽ được kết hợp với Tổ chức JICA và những nhà đầu tư có tiềm lực kinh tế trên tài sở đưa ra phương án có lợi chung cư thanh hà hoàn cảnh tối ưu nhất để Đà Nẵng khai khẩn quỹ đất , phát hành nguồn thu và phát hành mạnh đô thị phía tây bắc.

Đây là chuye ở phường Hòa Khánh Nam sẽ được giải tỏa để xây dựng ga Đà Nẵng mới - Ảnh: Tấn Lực
Đây là chuye ở phường Hòa Khánh Nam sẽ được giải tỏa để xây dựng ga Đà Nẵng mới - Ảnh: Tấn Lực
Kết luận buổi làm việc , ông Huỳnh Đức Thơ , chú tâm UBND TP Đà Nẵng , ý là việc di dời nhà ga đã có từ lâu nhưng cần thiết hiện thời là phải rõ ràng nguồn lực lấy từ đâu.
Theo đó , TP đang có phương án biến chuye nhà ga mới hóa thành một khu đô thị. Nơi đây sẽ được mở rộng để lôi cuốn các nguồn lực vào xây dựng kho tàng , logictics , trọng tâm thương mại... Khi TP giao đất tại khu này thì sẽ chiếm được tiền.
ngoại giả , việc phát hành khu đô thị mới này sẽ kết nối với các tuyến cao tốc huyết mạch , cảng Liên Chiểu...

>> Xem thêm: http://sandatvanghanoi.com/chung-cu-b1-4-hh01-khu-thi-thanh-ha/

Về xử lí nhà ga cũ rộng khoảng 12ha trên đường Hải Phòng chung cư thanh hà, ông Thơ ý là sẽ tổ chức nơi đây thành khu đô thị thương nghiệp - service. Đối với tuyến sắt nội thị kết nối giữa ga cũ và ga mới ( dài khoảng 18km ) thì nên mở rộng để đầu tư cho hạ tầng giao thông. Đây là thời cơ để xóa bỏ những khu nhà ổ chuột dọc theo tuyến sắt cũ.

Đăng nhận xét

 
Top