Chung cư B1.4 HH01 Thanh Hà

Gần 170 hộ dân sinh sống tại chung cư B1.4 HH01 Thanh Hà cư xá Đông Đô ngõ 100 Hoàng Quốc Việt ( Hà Nội ) từ hơn 1 năm nay đều không biết mình đang sống trên địa bàn phường nào , quận nào. Vì thế , họ chẳng thể nhập hộ tịch và chẳng thể xin học cho con cái.
Phải sống trong cảnh vô nhìn hơn 1 năm nay , gần 170 hộ dân đang sinh sống tại cư xá Đông Đô ( ngõ 100 Hoàng Quốc Việt , Cầu Giấy , Hà Nội ) hiện đang cực kì đòi hỏi phải sớm được giải quyết. Việc các cơ quan tác dụng không xác định địa giới hành chính cho tòa nhà cư xá Đông Đô đã dẫn đến tình trạng hàng trăm cư dân chẳng thể nhập hộ khẩu , con cái không biết xin học ở đâu. Ngoại giả , do không được nhìn , họ còn phải mua điện với giá cao gấp đôi so với điện sinh hoạt bình thường.  
Chuyển đến khu cư xá Đông Đô từ giữa năm 2015 , mọi giấy má việc công hành chính của các thành viên trong gia đình ông Vũ Đăng Đát đều chẳng thể giải quyết được vì bị cấp phường , quận vô thừa nhận. 
cư xá Đông Đô
Gần 170 hộ dân sinh sống tại cư xá Đông Đô ngõ 100 Hoàng Quốc Việt ( Hà Nội ) từ hơn 1 năm nay đều không biết mình đang sống trên địa bàn phường nào , quận nào
Ông Đát và các cư dân tòa nhà đòi hỏi phải sớm được giải quyết khi các cấp chính quyền kéo dài thời kì chung cư B1.4 HH01 Thanh Hà, không hoàn thành thủ tục để rõ ràng địa giới hành chính cho khu cư xá. Địa ngục dân nhiều lần đến các phường để hỏi nhưng đều chiếm được câu phúc đáp là do chưa rõ ràng được địa điểm nên chẳng thể làm thủ tục liên tưởng. Ông Đát chia sẻ: "Chính vì điều này mà cuộc sống của chúng ta gặp rất nhiều gian nan. Có nhà ở nhưng chẳng thể nhập hộ khẩu , con cái đến tuổi lấy chồng đi học cũng không được đi học đúng tuyến , phải chạy xin trái tuyến".  
Bà Nguyễn Thị Minh - một cư dân của tòa nhà cho biết hàng trăm nhân loại đang sinh sống giữa Thủ đô Hà Nội mà không có quyền công dân. Đợt tuyển cử vừa qua , do không được rõ ràng địa giới hành chính , cả khu suýt nữa không được đi tuyển cử. Sau khi khiếu nại lên ông Hoàng Trung Hải – bí thơ Hà Nội mới được giải quyết trợ thời tuyển cử ở phường Nghĩa Đô , quận Cầu Giấy. Hiện nay , người dân nơi đây vẫn chưa chiếm được văn bản nào phúc đáp về việc rõ ràng địa giới hành chính cho khu nhà.     
trong khi các hộ dân bao quanh chỉ phải trả 1.500 đồng/số điện thì cư dân tòa nhà Đông Đo do chịu hoàn cảnh vô nhìn mà nhiều tháng nay tiền điện , nước phải trả với giá cao gấp đôi.



>> Xem thêm: http://sandatvanghanoi.com/du-chung-cu-hh2abc-linh-dam-gia-soc/
nguyên do chung cư B1.4 HH01 Thanh Hà dẫn đến tình trạng trên là do diện tích cư xá Đông Đô hiện nằm trên địa bàn 2 phường , 2 quận là phường Xuân La , quận Tây Hồ và phường Nghĩa Đô , quận Cầu Giấy. Với diện tích 1.146m2 , cư xá Đông Đô có 830m2 thuộc đất phường Xuân La , Tây Hồ và 315m thuộc phường Nghĩa Đô , Cầu Giấy. Sự tắc trách của các cấp chính quyền dẫn đến việc rõ ràng mốc giới , địa giới hành chính bị kéo dài đẩy người dân vào cảnh sống vô thừa nhận. 
Phó giám đốc điều hành công ti CP tập đoàn đầu tư xây dựng tạo ra Đông Đô , ông Nguyễn Thành Hoan cho biết công ti đã nhiều lần vẽ tranh bản kiến nghị đô thị , Sở Nội vụ sớm hoàn thành thủ tục rõ ràng quản lý hành chính dân cư thuộc cư xá Đông Đô nhưng đến nay vẫn chưa xong.
“Sau khi chiếm được đơn kiến nghị của cư dân chung cư B1.4 HH01 Thanh Hà, chúng ta đã gửi văn bản nhiều lần đến UBND TP Hà Nội để request xin văn bản rõ ràng chức vụ quản lý hành chính cho tòa nhà nhằm tạo hoàn cảnh cho cư dân bình ổn cuộc sống. Đô thị đã giao Sở Nội vụ hoàn thành việc này nhưng hiện nay chúng ta vẫn chưa chiếm được văn bản” , ông Hoan nói.

Đăng nhận xét

 
Top