Khu đô thị Thanh Hà Hà Đông

Bà Rịa Vũng Tàu đưa ra các khu đô thị Thanh Hà Hà Đông hoàn cảnh về việc chủ đầu tư mới phải chấp nhận mức bỏ vốn 2 tỷ USD vào dự án và kết thúc trong vòng 3 năm.
Mới đây , trực ban Tỉnh ủy Bà Rịa Vũng Tàu vừa ra thông báo về chủ trương lựa chọn nhà đầu tư cho lĩnh vực Paradise - Bãi Sau ( TP. Vũng Tàu ). Cụ thể , để được đầu tư dự án Paradise Vũng Tàu , nhà đầu tư phải đáp ứng được một số hoàn cảnh như: Mức đầu tư của dự án phải từ 2 tỷ USD trở lên , trong đó vốn chủ chiếm hữu phải đáp ứng tối thiểu 25% dự án , thời kì kết thúc tối đa là 3 năm.
thông báo cũng nêu rõ , việc đầu tư vào lĩnh vực Paradise phải kết nối với khu Bàu Trũng trong cùng một dự án.
dự án Paradise Vũng Tàu
dự án Paradise Vũng Tàu có mức đầu tư 2 tỷ USD
Đây là dự án được Bộ Kế hoạch khu đô thị Thanh Hà Hà Đông & Đầu tư ký giấy phép từ năm 1991 , do liên doanh công ti Paradise Development and Investment ( Đài Loan , Trung Quốc ) và công ti Du lịch quốc tế Vũng Tàu làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích đất 220ha tại lĩnh vực Bãi Sau , hạn hoạt động là 25 năm. Tổng vốn đầu tư Paradise Vũng Tàu là hơn 97 triệu USD , trong đó phía Việt Nam góp 25% bằng giá trị quyền dùng đất.
Khi đó , chính quyền và người dân địa phương đã đặt rất nhiều cầu mong vào dự án thiên đường nghỉ dưỡng này. Nhưng trái với mong đợi , khoản lợi nhuận mập mạp khoảng 50 triệu USD mà phía đối tác Việt Nam tin là sẽ nhận được sau 25 năm liên doanh không những không đạt được mà còn gặp nhiều rắc rối khi liên doanh này đắm chìm trong nợ. Ngoại giả , trong suốt 25 năm hoạt động , chỉ có vài năm liên doanh này đóng được tiền thuế thu nhập doanh nghiệp cho quốc gia với số tiền khoảng 1 tỷ đồng.
Những hạng mục chính được đầu tư theo khu đô thị Thanh Hà Hà Đông cam kết trong suốt vòng đời của dự án này chỉ là sân golf 27 lỗ , rộng 130 ha , đưa vào hoạt động từ năm 1995 và một số hạng mục nhỏ như khách sạn 38 phòng , khu nhà rộng 54 căn , khu thể thao dưới nước. Còn lại nhiều hạng mục chính khác chưa được khai triển xây dựng theo tiến độ cam kết như khách sạn 500 phòng , công viên tiêu khiển , làng dân tộc thiểu số Việt Nam...



>> Xem thêm: http://khudothithanhha.net/tien-chung-cu-thanh-ha-b1-4-hh1-ngay-2972016/
hiện nay , dự án Vũng Tàu - Paradise sắp hết hạn hoạt động. Mới đây , các bên trong liên doanh đều muốn được tiếp tục đầu tư dự án , gia hạn giấy phép hoặc giao đất để kêu gọi đầu tư khu đô thị Thanh Hà Hà Đông. Nhưng quan điểm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là thanh lý dự án và kêu gọi nhà đầu tư có năng lực mạnh để khai khẩn tốt nhất quỹ đất được coi là đất vàng của thị trấn Vũng Tàu.

Đăng nhận xét

 
Top